5 Ingredients or Fewer

Cach lam tra sua

July 26, 2020
0
0 Ratings
Photo by tamlonggroup
  • Prep time 10 minutes
  • Cook time 10 minutes
  • Serves 4
Author Notes

Cách làm trà sữa ở quán hay tự thực hiện tại nhà đều chung công thức. Sự khác biệt chỉ đơn giản là ở lượng trà sữa pha nhiều hay ít mà thôi. Ngoài ra, cách làm trà sữa trân châu tại nhà thường sẽ ít các nguyên liệu phụ gia hơn, mùi vị có thể sẽ kém hấp dẫn hơn một chút. Chúng ta cùng xem muốn pha chế trà sữa thì cần trải qua những bước thực hiện nào, có khó hay không nhé!
** Nguồn: https://tamlong.com.vn/cach-lam-tra-sua/tra-sua-tran-chau/
** Địa chỉ Tam Long Group: https://www.google.com...
** Thông tin Tam Long Group trên google: https://www.google.com...

#cachlamtrasua #tamlonggroup #truongthanhloc —tamlonggroup

What You'll Need
Ingredients
  • Trà túi lọc: Trà ô long, trà xanh hoặc trà đen
  • 4 teaspoons Sữa đặc có đường
  • 30 grams Bột năng
  • 15 grams Bột ca cao
  • 500 grams Đường trắng
  • 1 liter Nước sôi (vừa đủ ấm)
  • Đá viên
Directions
  1. Bước 1: Pha chế trà sữa Dùng trà túi lọc và nước nóng để pha trà. Khi rót nước sôi nhớ nhẹ nhàng vì nước quá nóng có thể khiến túi trà bị vỡ. Để túi trà ngâm trong nước khoảng 3 – 5 phút. Nếu bạn muốn dùng trà đặc thì để lâu thêm. Sau khi lấy gói trà ra thì bạn thêm sữa đặc vào nước trà. Tùy khẩu vị của bạn mà có thể cho thêm, thường thì 2 thìa là đủ cho 1 cốc trà sữa thông thường. Quá nhiều sữa sẽ át mất vị của trà đấy. Bạn khuấy đều chúng cho tan hết vào nhau, để chúng nguội hẳn rồi mới cất vào tủ lạnh, nhớ để ngăn mát.
  2. Bước 2: Làm trân châu Dùng rây lọc phần bột cacao và bột năng vào cùng 1 chiếc bát sạch. Cho nước ấm vào một cách từ từ, trộn đều tay để tạo nên một hỗn hợp mịn, dẻo, không nên quá nhão hoặc quá khô. Khi hỗn hợp bột đã khô, bạn thoa bột lên tay rồi vo chúng thành từng viên nhỏ đẹp mắt, vừa ăn. Sau khi vo viên, tốt nhất bạn nên lăn chúng qua 1 lần bột nữa. Cho nồi nước lên bếp, đến khi sôi thì thả viên bột vào, để khoảng 3 phút. Viên đều nhau sẽ có thời gian chín đều hơn. Trong thời gian chờ đợi, bạn hòa tan đường cát vào nước nóng. Nước đường tốt nhất nên có màu ngả vàng, có độ sóng sánh. Khi trân châu đã chín, vớt chúng ra vào cho vào trong nước đường là được.
  3. Bước 3: Hoàn thành trà sữa trân châu Khi các công đoạn đã xong, bạn cho trà sữa vào bình lắc. Cùng với đó là lượng trân châu tùy thích và 1 chút nước đường ngâm trân châu. Tiếp đó, cho đá viên vào gần đầy miệng bình và đậy nắp lại rồi lắc đều khoảng 30 giây. Cuối cùng, đổ trà sữa ra ly và thưởng thức thôi nào.

See what other Food52ers are saying.

0 Reviews